Đang online

Có nên lấy chồng xa không?

Có nên lấy chồng xa không?

Tôi năm nay 26 tuổi là nhân viên văn phòng Sài Gòn quê cũng ở đây, quen một bạn trai quê ở Bạc Liêu cách nhau hơn 300km, chúng tôi yêu nhau, tìm hiểu cũng được hơn 2 năm rồi mà nghĩ đến chuyện lấy chồng xa nhà là tự nhiên thấy stress kinh khủng.

Hai đứa mình quen nhau cũng được hơn 2 năm trên một ứng dụng tìm người yêu online, và đã bàn đến chuyện cưới sinh, nhà anh ở tận Bạc Liêu lên Sài Gòn làm việc, cũng đôi lần về quê anh chơi nhà cũng dưới quê nuôi tôm cũng khá giả, gia đình thì không có gì cũng rất thân thiện và quý tôi, nhưng mỗi lần về quê xa là tôi thấy ngán ngẩm, phải ngồi đau cả lưng 5 tiếng đồng hồ rồi sau đó còn phải đi đò vào sâu bên trong hơn 1 tiếng nữa đúng là quá xa so với một người con gái Sài Gòn như tôi chưa một lần đi xa như thế.

Gia đình anh ấy theo đạo tôi thì không nên gia đình tôi lúc đầu cũng ngăn cấm chuyện 2 đứa quen nhau nhưng lâu dần do tôi thuyết phục nên gia đình cũng không ngăn cấm nữa, nhưng nghĩ đến chuyện anh là con 1 trong nhà sau này về quê sống luôn là tôi lại trăng trở không biết mình có thể chịu đựng nổi cuộc sống ở nông thôn cả đời hay không vì tôi đã quen nếp sống thành thị rồi, bạn bè nói nếu tôi mà lấy anh thì coi như cả năm chỉ về nhà thăm ba mẹ được 1 lần, gia đình anh có rất nhiều ao tôm và gia nghiệp dưới quê nên chắc chắn không thể nào bỏ hết mà theo tôi sống ở Sài Gòn được.

Về phần anh thì lúc nào cũng yêu chìu tôi, quan tâm chăm sóc, người có trách nhiệm cầu tiến anh nói nếu mình lấy nhau có thể sống ở Sài Gòn vì ba má anh còn khỏe mạnh nên chuyện về quê bây giờ là không thể nào ít nhất cũng vài chục năm nữa lận, anh cũng thích lập nghiệp trên Sài Gòn, nhưng tôi biết chuyện về quê cũng là sớm muốn mà cũng có thể anh nói vây để tôi yên tâm nếu lấy nhau rồi anh đòi về quê không lẻ tôi không đồng ý.

Nhìn cảnh anh chị em lấy chồng lấy vợ Sài Gòn cuối tuần hay qua thăm ba mẹ mà tôi lại suy nghĩ nếu mình đi xa rồi làm sao còn được chăm sóc ba mẹ như anh chị đây, nên tôi suy nghĩ rất nhiều về chuyện cưới sinh nửa muốn dừng nửa lại không vì anh rất tốt với mình không có lổi lầm gì cả. Gia đình anh cũng bắt đầu hỏi về chuyện 2 đứa và nói sẽ sắp xếp lên gặp gia đình tôi bạn chuyện cưới sinh, nên giờ tôi rất bối rối không biết phải như thế nào.

Bây giờ mỗi đêm nhắm mắt là tôi lại không yên cứ suy nghĩ về viễn cảnh lấy chồng xa, xa anh em bạn bè Sài Gòn, thật sự anh là người rất tốt yêu thương tôi biết phấn đấu trong công việc không lăng nhăn hay rượu chè, thật sự anh là người bao dung trong cuộc tình này, bao dung các tính xấu của tôi thật sự khó tìm được ai khác nếu tôi từ bỏ anh, nhưng nghĩ đến chuyện anh là con một phải về quê sau này sao mà tôi thấy khó xử quá, không biết tôi có nên tiếp tục mối tình này bước vào cuộc hôn nhân sắp tới hay không? mọi người xin cho tôi lời khuyên với.


Mỹ Hạnh

Mới đăng ký

VIP profile