Đang online

Có nên lấy một người tay trắng?

Có nên lấy một người tay trắng?

Tôi năm nay đã 30 tuổi rồi vẫn chưa tìm được một người yêu phù hợp với mình, tình cờ quen được anh qua mai mối người cùng quê nhưng thấy công việc và gia đình của anh không ổn nên vẫn mãi đắng đo không biết có nên chọn anh làm người để nương tựa cả đời không?

Tôi là con gái miền tây hiện đang làm giáo viên tiểu học tại quê mình, cuộc sống tuy không giàu có nhưng cũng có thể nói là ổn định vì tìm được công việc gần nhà, vốn tôi là con một trong nhà nên không muốn cha mẹ gả đi xa để sau này cha mẹ có lớn tuổi còn lui tới thăm nơm chăm sóc.

Tình cờ mấy tháng nay mình có tìm hiểu hẹn hò với một anh cùng quê gần nhà 2 đứa thông qua mai mối nên mới biết nhau, anh lớn hơn mình 3 tuổi mà cũng chưa có gia đình, tôi có đến nhà anh chơi vài lần thấy gia đình anh cũng rất quý tôi, nhà anh tuy không giàu có nhưng cũng không đến nổi quá nghèo, anh là người có ngoại hình cũng cao ráo ưa nhìn, nước da hơi đen nhưng ở quê thì chuyện đó là bình thường nói chung ngoại hình không có gì để chê hay khen, anh cũng có đến nhà tôi chơi một lần và xin ba mẹ tôi cho 2 đứa tìm hiểu nhau và ba mẹ tôi cũng đồng ý cho hai đứa tìm hiểu, tôi biết anh và tôi cũng lớn tuổi rồi nên cũng muốn có một gia đình riêng có con cái cùng nhau xây đắp một mái ấm gia đình riêng.

Nhưng chỉ có một điều làm tôi băng khoăn là công việc của anh không ổn định, nhà anh thì không có nhiều đất đai chỉ có 2 công ruộng mà ba má anh đang làm sau này sẽ để lại cho anh vì anh là con út, ruột đất thì đã chia hết cho anh em trong nhà rồi. Anh lúc trước làm bán hàng cho công ty điện máy trong huyện nên lương tháng cũng được 13 triệu, ở dưới quê thì mức lương đó cũng được gọi là cao đủ nuôi gia đình rồi, nhưng mấy tháng nay công tuy tinh giảm biên chế giảm người làm nên anh phải thất nghiệp ở nhà, hiện tại anh cũng chuyên qua làm mô giới bất động sản nhưng công việc thì vất vả mà lương thì lại bấp bên, tôi ngày chỉ ngồi cafe từ sáng tới chiều để chờ dẫn khách đi coi đất, mà lương tháng cũng chỉ vài triệu đồng để để anh sống thôi chứ đừng nói nuôi ai.

Nhưng có vẽ từ khi anh mất việc và thu nhập giảm đi anh buồn hay sao đó, tôi cũng lựa lời khuyên anh tìm việc khác hay kinh doanh gì đó nhưng anh vẫn không nghe, thấy mấy nơi tuyển việc anh điều chê lương thấp so sánh với công việc trước đây nên không làm, rồi từ khi anh làm bất động sản anh thường đi sớm về khuya và nhậu nhẹt thường xuyên hơn, tôi nói ở tuổi này cần giữ sức khỏe mà anh lại không nghe cứ ham ăn nhậu với đám bạn và mong muốn tìm việc khác cũng không còn nữa. Nhiều lần nói chuyện anh khuyên tôi nên kiếm người khác đi vì giờ anh vẫn không có gì nên không thể lo cho tôi nói tôi chờ được thì chờ không thì có thể quen người khác anh không trách tôi.

Thật sự tôi cũng không mong muốn gì cao xa, tôi chỉ mong tìm được một người đàn ông có chí hướng làm ăn không xa ngã rượu chè, có ý chí cầu tiến, mọi chuyện thì mình cũng có thể cùng nhau để giải quyết vượt qua, nhưng những lời khuyên của tôi dường như không làm anh thay đổi, tối ngày tựu tập ăn nhậu với bạn về đêm không còn ý chí như xưa nữa.

Ba mẹ tôi biết chuyện nên cũng không muốn tôi quen anh nữa, nói chỉ có mình tôi không muốn tôi dính líu đến người không có chí hướng đam mê rượu chè để khổ về sau này, anh cũng kêu tôi đừng quen anh nữa mà đánh mất tương lai, nhưng nếu giờ tôi chia tay thì có phải là người phụ bạc? tôi cũng không muốn cuộc đời mình phải khổ. Tôi chia tay là đúng hay sai mong mọi người cho mình lời khuyên.


Thúy Vy

Mới đăng ký

VIP profile