Đang online

Có nên mở lòng khi đã làm mẹ đơn thân hơn 10 năm

Có nên mở lòng khi đã làm mẹ đơn thân hơn 10 năm

Đã hơn 10 năm trôi qua tôi một mình nuôi con tới giờ, từ lúc khó khăn thiếu trước hụt sau, đến khi có cuộc sống ổn định như bây giờ, trãi qua một lần dang dở đã làm tôi ám ảnh không dám hẹn hò hay yêu thương một ai nữa.

Tôi năm nay đã ngoài 30 có cuộc sống ổn định, kinh doanh buôn bán nhỏ nên cuộc sống cũng đủ sống và nuôi con có dư chút đỉnh gửi tiết kiệm, tôi là bà mẹ đơn thân đã hơn 10 năm nay, hàng ngày đi làm về con gái hơn 10 tuổi của tôi là niềm vui duy nhất trên cuộc đời này, mỗi lần thấy con vui vẻ là bao nhiêu mệt nhọc của một ngày cũng trôi qua.

Cách đây hơn 10 năm khi là con gai mới lớn tôi đã có quan hệ với một người không tốt và người ta đã bỏ đi nước ngoài chối bỏ mọi trách nhiệm với tôi và con, từ đó tôi mất lòng tinh vào tình yêu, không dám mở lòng mình với bất kỳ ai nữa, trông công việc kinh doanh của mình cũng có nhiều người tán tỉnh làm quen hứa hẹn đủ chuyện nhưng vì ám ảnh chuyện quá khứ nên tôi sẵn sàng mở lòng với ai. Tôi là một người có ngoài hình xinh đẹp biết chăm sóc bản thân nên được lòng rất nhiều người cũng giúp tôi trong công việc.

Nhưng dạo gần đây sức khỏe tôi hơi yếu hay đổ bệnh tự nhiên nghĩ đến việc nếu giờ mình có bị gì thì ai sẽ chăm lo cho con mình và mình đây, đi đâu hay làm gì cũng điều tự lái xe đi một mình, nhiều lúc những việc cần đến tay người đàn ông tôi điều phải đi thuê người ta, dần dần tôi thấy có một người đàn ông bên cạnh thật sự quan trọng. Nhưng vì tôi có con nhỏ nên không biết người ta đến với mình rồi có thương con mình không hay chỉ là đùa vui thoáng qua nữa.

Cách đây 5 năm tôi cũng đã thử mở lòng một lần nhưng sau khoản thời gian tìm hiểu quen nhau tôi thấy người ta không thương con mình, đi đâu cũng đòi bỏ con tôi ở nhà hay gửi cho người khác nên tôi nghĩ không hợp nhau nên tôi đã chia tay đường ai náy đi, tôi nghĩ nếu người ta thương minh mà không thương con mình thì sau này con mình sẽ sống thế nào tôi thà là người đau khổ chứ không thể nào để con mình chịu đau khổ được vì nó đã không có cha bên cạnh rồi, nghĩ đến đây tôi không muốn quen ai nữa dù có rất nhiều người hẹn hò tán tỉnh tôi.

Nhưng giờ thì không thể nghĩ nhiều như vây con tôi cũng cần một người cha bên cạnh chăm sóc dạy dỗ nó, tôi cũng cần một người đàn ông che chở chăm sóc cho mình, nhưng tìm đâu ra một người vừa thương mình vừa thương con mình có thể chấp nhận quá khứ của mình đây chứ? Bạn bè cũng đã nhiều lần khuyên tôi nên mở lòng mình ra tiếp nhận tình cảm và thử tìm hiểu người khác tham gia các hội nhóm hẹn hò, tìm người yêu trên mạng để có nhiều mối quan hệ hơn biết đâu tìm được người như mình muốn, thật sự giờ đây tôi thấy rất trống trải và muốn tìm ai đó để tâm sự nói chuyện nếu nghiêm túc có thể tìm hiểu nhau nhiều hơn. Tôi thật sự rất cô đơn.


Kim Mai

Mới đăng ký

VIP profile