Đang online

Có tìm được hạnh phúc khi mang thân phận "Gà trống nuôi con"

Có tìm được hạnh phúc khi mang thân phận "Gà trống nuôi con"

Làm cha đơn thân đã gần 10 năm nay tình cờ quen em trên một ứng dụng hẹn hò, cũng trãi qua nhiều mối tình nhưng thật lòng muốn đến với em.

Tôi ly hôn cách đây gần 10 năm vì lúc đó gia cảnh nghèo khó nên vợ không chịu nổi nên đã ra đi tìm hạnh phúc mới, lúc đó còn quá trẻ thiếu chính chắn nên có những sai lầm tôi không nên lập gia đình quá sớm như vây, để người vợ đầu của mình bỏ đi chỉ vì chữ tiền.

Tôi lập gia đình khi mới 20 tuổi, quen một cô bạn cùng trường cả 2 đi quá giới hạn và đã có con nên phải cưới nhau, gia đình 2 bên cũng không khá giả gì nên không giúp được nhiều cho 2 vợ chồng mới cưới, nên tôi bỏ dở chuyện học hành đi làm thuê làm mướn để nuôi con và vợ, nhưng cuộc sống quá khó khăn đè nặng lên vai 2 vợ chồng khi tôi mới ra đời không biết làm gì nhiều chỉ đi làm thuê làm mướn cho người ta nên cuộc sống quá vất vả, gia đình vợ thì khá hơn gia đình tôi một chút nên họ xót con nên đã nói với vợ bỏ tôi quay về lấy chồng khác khá giả hơn tôi và lo cho chuyện tiếp tục đi học ở thành phố, vợ tôi cũng đã đồng ý.

Mới đầu cô ấy nói con cứ để cô ấy nuôi nên tôi không cần phải lo, nhưng tôi làm sao có thể chịu được chứ cô ấy bỏ đi lấy chồng khác còn con tôi biết có được đối xử tử tế được yêu thương như khi ở bên tôi không, với lại tôi cũng thấy mình có lỗi vì không thể lo cho vợ mình giờ đến con mình cũng không lo được thì tôi không còn đáng mặt đàn ông nữa rồi, với lại đi lấy chồng khác mà đem theo con sẽ bị gia đình bên chồng mới coi thường nên tôi đã chủ động giành quyền nuôi con.

Ấy vây mà đã qua được 7 năm rồi, cuộc sống của tôi cũng khá lên mở được 1 vựa trái cây nho nhỏ để nuôi con và xây được 1 căn nhà nhỏ, cuộc sống không còn vất vả như trước con tôi cũng được lo đầy đủ hơn đi học đàng hoàng. Trong 7 năm qua đi mua bán khắp các tỉnh thành tôi cũng quen được vài mối tình nhưng khi hỏi ra tôi có con riêng nên người ta ngại không giám bước tới, nghĩ cũng phải vì tôi cũng còn khá trẻ chưa qua 30 mà lại có con riêng nên người ta cũng e dè.

Rồi tôi lang thang trên mạng qua các ứng dụng hẹn hò online nên quen được em, người cùng tỉnh nên cũng tiện đi lại tìm hiểu nhau, em nhỏ hơn tôi một tuổi làm nghề buôn bán nhỏ gần trường học cách nhà tôi chừng 30 km, mỗi tuần cũng sắp xếp gặp nhau được 2 3 lần, em biết tôi có con riêng mới đầu cũng ngại nhưng vì khi tôi tiếp xúc với em thấy hợp nhau nên tôi chủ động đeo đuổi dần dần em cũng xuôi lòng vì thấy tôi chân thành nên em cũng không còn ngại nữa.

Nhưng em bị tác động của gia đình và bạn bè nói rất nhiều rằng tôi là người đã có con riêng nào là hàng "Mua 1 tặng 1" nên em cũng mấy lần nói tôi rằng em rất buồn không biết phải tính sao, tôi biết em cũng có tình cảm với tôi nhưng lý trí thì bị mọi người tác động dù tôi đã cố gắng giải thích rất nhiều cố động viên em nếu mình yêu nhau thật lòng thì cần gì quan tâm đến lời người khác phải không?

Tôi không sợ bạn bè nói xấu về tôi mà chỉ sợ không qua nổi áp lực từ phía gia đình em, không biết làm sao để thuyết phục họ chấp nhận mình, chấp nhận con mình. Mong mọi người cho mình lời khuyên là có nên theo đuổi người mình thật sự yêu thương, hay là mình đang làm khổ người đó.


Thanh Tâm

Mới đăng ký

VIP profile